Với nhu cầu bảo mật ngày một tăng cao, việc đặt mật khẩu cho file Word sẽ giúp người dùng nâng cao tính riêng tư, bảo mật dữ liệu. Hãy cùng iRecovery tìm hiểu cách đặt mật khẩu cho file Word trên Macbook hiệu quả.
Nếu bạn sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có một số tài liệu cần được bảo mật một cách an toàn. Vì thế, Word đã cho phép người dùng dễ dàng đặt mật khầu nhằm nâng cao sự riêng tư cho người dùng.
Giống như Windows, Macbook cũng sẽ dễ dàng đặt mật khẩu cho file Word. Việc này giúp bạn ngăn chặn những người dùng khác sao chép hay chỉnh sửa thông tin văn bản của bạn. Ngoài ra, khi mất dữ liệu, người đánh cắp cần phải có mật khẩu mới có thể đăng nhập và xem được dữ liệu của bạn.
Chính vì thế, nếu như muốn bảo vệ được dữ liệu an toàn một cách hiệu quả thì phương pháp đặt mật khẩu cho file Word là đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tốt.
>> Xem thêm: Công cụ giải mã dữ liệu Word Excel bị virus mã hóa
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở tài liệu Word bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu. Sau đó, bạn chọn File, và nhấn nút Protect Document nằm bên dưới thẻ Info.
Bước 2: Từ trình đơn xổ xuống, bạn chọn Encrypt with Password.
Bước 3: Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhập mật khẩu bất kỳ để bảo vệ tài liệu. Lưu ý: Mật khẩu có phân biệt chữ hoa, thường và nếu bạn quên mật khẩu, bạn sẽ mất quyền truy cập vào tài liệu.
Bước 4: Tiếp theo, bạn xác nhận lại mật khẩu tại hộp thoại Confirm password mở ra sau đó.
Bước 5: Nếu đặt mật khẩu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo A password is required to open this document.
>> Xem thêm: File Word bị lưu đè là gì? File lưu đè có phục hồi được dữ liệu
Kết luận
Với 5 bước đơn giản mà trung tâm khôi phục dữ liệu máy tính iRecovery đã trình bày, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được cách đặt mật khẩu cho file Word trên Macbook. Từ đó, những thông tin và dữ liệu quan trọng, riêng tư được bảo mật một cách tuyệt đối. Chúc bạn thực hiện thành công và có những trải nghiệm tốt trên Macbook của mình.