Để nâng cao độ bảo mật cho file PDF, không cho ngườ khác mở hay chỉnh sửa, in ấn cũng như sao chép nội dung dữ liệu của mình thì người dùng nên cài mật khẩu file PDF. Vậy hãy theo dõi bài viết iRecovery hướng dẫn bạn cách đặt mật khẩu cho file PDF nhanh chóng.
PDF là một định dạng tập tin văn bản khá phổ biển được phát triển bởi Adobe Systems. Tương tự như định dạng Word, PDF hỗ trợ văn bản thô cùng với phông chữ, hình ảnh đồ họa, âm thanh và nhiều phương tiện tập tin đi kèm khác.
File pdf có kích thước vô cùng nhỏ nên việc chia sẻ qua mạng cũng như lưu lại di chuyển là vô cùng dễ dàng. Một ưu điểm vượt trội là tính bảo mật của file pdf rất cao, nó được hỗ trợ mã hóa bởi nhiều phần mềm khác nhau việc sử dụng phần mềm để mở file pdf cũng vô cùng đơn giản dễ dàng hỗ trợ trên tất cả các thiết bị công nghệ hiện tại cách trình bày được đa dạng một cách tối đa cùng với đó là việc chuyển đổi sang các dạng file văn bản khác vô cùng đơn giản.
Một dạng văn bản PDF sẽ có thể được hiển thị giống nhau trên những môi trường khác nhau. Với ưu điểm này nên file PDF được ứng dụng cho việc phát hành sách, báo và các tài liệu chia sẻ trên mạng
>> Xem thêm: Cách đặt mật khẩu cho ổ cứng trên Win 10
Nếu như tài liệu của bạn được tạo từ bộ công cụ Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint,...) bạn có thể dễ dàng mã hóa và đặt mật khẩu file PDF đó.
Bước 1: Mở file vơi sứng dụng Office tương ứng.
Bước 2: Chọn File > Save as...
Bước 3: Tại Save as type, chọn PDF.
Bước 4: Chọn Options > Chọn mục Encrypt the document with a password.
Bước 5: Nhập mật khẩu > Xác nhận là bạn đã hoàn tất việc đặt mật khẩu cho file PDF của mình.
Khi bạn có tài liệu là một file PDF bất kì và muốn bảo mật thông tin chứa trong đó, hãy sử dụng Adobe Acrobat như một trong những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF của bạn.
Bước 1: Mở ứng dụng Adobe Acrobat > Mở file PDF bạn muốn đặt mật khẩu.
Bước 2: Chọn File > Chọn Properties > Chọn Security.
Bước 3: Mở Security Method > Chọn Password Security.
Bước 4: Chọn mức độ tương thích cho file PDF của bạn tại mục Compatibility.
Lưu ý:
Bước 5: Chọn Require a password to open document > Nhập mật khẩu.
Bước 6: Chọn OK để xác nhận những thay đổi trên dữ liệu.
Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF trên dành cho Windows, vậy nếu bạn đang sử dụng một chiếc MacBook thì phải làm sao ? Rất đơn giản, bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ file PDF bằng ứng dụng có sẵn trên macOS của Apple.
Bước 1: Chọn file PDF để mở ứng dụng Preview.
Bước 2: Chọn File > Chọn Explort.
Bước 3: Chọn Encrypt > Nhập mật khẩu của bạn.
Bước 4: Chọn Save để hoàn thành.
>> Xem thêm: Phần mềm đặt mật khẩu cho Folder
Như vậy, bạn dễ dàng thực hiện việc đặt mật khẩu cho file PDF nhăm bảo vệ thông tin, dữ liệu của mình dễ dàng. Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF như trên sẽ tạo mã hóa cho tài liệu của bạn. Bạn cũng sẽ an tâm hơn khi trao đổi cũng như chia sẻ những dữ liệu của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!