Google Drive đang nhanh chóng trở thành dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn một tỷ người dùng và hơn hai nghìn tỷ tệp được lưu. Chính vì vậy, người dùng đang đặt ra câu hỏi liệu Google Drive có bảo mật không? Hãy cùng iRecovery giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.
Việc đảm bảo tính an toàn cho bạn trong môi trường mạng hiện nay là bảo vệ thông tin của bạn và tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người. Đây là vấn đề được Google xem trọng và mỗi sản phẩm mà Google tạo ra sẽ luôn được chú trọng trong việc bảo mật thông tin, xử lý thông tin một cách có trách nhiệm và giúp bạn kiểm soát dữ liệu hiệu quả nhất.
Google là một doanh nghiệp sử dụng biện pháp bảo mật thông tin đẳng cấp nhất thế giới để bảo mật thông tin cho khách hàng. Và chính bản thân bạn có thể kiểm soát các chế độ cài đặt quyền riêng tư trong tài khoản Google của mình.
Khi bạn tải một tệp dữ liệu thuộc bất kỳ thể loại gì lên Google Drive, tệp đó sẽ được lưu trữ an toàn trong các trung tâm dữ liệu đẳng cấp thế giới của Google. Dữ liệu được mã hóa trong khi truyền cũng như khi lưu trữ. Nếu bạn chọn truy cập những tệp này khi không có mạng, thì Google sẽ lưu trữ thông tin này trên thiết bị của bạn.
Tài khoản Google của bạn tích hợp sẵn tính năng bảo mật để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa như thư rác, lừa đảo và phần mềm độc hại. Hoạt động của bạn được lưu trữ theo các phương thức và tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành.
>> Tham khảo thêm: Google Drive là gì và tất tần tật về Google Drive
Bạn cần tải và cài đặt phần mềm Google Backup and Sync tại đây. Sau khi cài đặt thành công ứng dụng, sẽ có một cửa sổ hiện ra để chúng ta tiến hành bước đồng bộ dữ liệu.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nhập địa chỉ email, số điện thoại hoặc tên đăng nhập vào tài khoản Google. Sau đó chọn Tiếp theo.
Bước 2: Nhập Mật khẩu rồi chọn Next.
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ nhận được thông báo tiến hành chọn thư mục để đồng bộ. Chọn Got It để tiếp tục quá trình.
Bước 4: Chọn thư mục đồng bộ
Ở bước này có 5 phần các bạn cần lưu ý đó là:
Các tệp hoặc thư mục đã sao lưu ở bước này sẽ được lưu trong thư mục Computers trên Google Drive.
Sau khi thiết lập xong, bạn chọn Next để tiếp tục.
Bước 5: Chọn thư mục trên máy tính.
Tại đây, bạn cần lưu ý
Sau khi chọn xong các mục, bạn chọn “Bắt đầu” để tiến hành đồng bộ dữ liệu. Tùy theo dung lượng dữ liệu cần đồng bộ nặng hay nhẹ và tốc độ truyền internet của bạn mà thời gian đồng bộ kết thúc nhanh hay chậm.
Sau khi đồng bộ xong, bạn vào thư mục chọn lưu dữ liệu để xem kết quả.
Trên đây là giải đáp dành cho câu hỏi Google Drive có bảo mật không? Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin có ích cho bạn. Nếu có bất cứ vấn đề gì về dữ liệu, hãy liên lạc đến trung tâm phục hồi dữ liệu iRecovery để được tư vấn và giải đáp thác mắc các vấn đề về dữ liệu.